Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Lothar Matthaus: 'Đức chẳng mất gì khi Ozil chia tay'

"Mesut Ozil từng có phong độ cao ở tuyển Đức trong vòng tám năm, nhưng một năm rưỡi qua, tôi không thấy gì tích cực từ cậu ấy. Tôi đã chỉ trích cậu ta vì điều đó. Mọi thứ khác tôi không quan tâm", Lothar Matthaus nói trong buổi phỏng vấn với tờ Kicker.

Danh thủ người Đức đưa góc nhìn tích cực về việc Ozil từ giã đội tuyển. Ông chia sẻ: "Từ góc độ thể thao, điều này chẳng phải một mất mát. Nghe có vẻ cay nghiệt, nhưng nó sẽ trở thành cơ hội để Đức thay đổi ở vị trí của Ozil".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ozil tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2018, giải đấu mà anh cùng đồng đội bị loại ngay vòng bảng. Nhạc trưởng của Arsenal trở thành tâm điểm chỉ trích bởi phong độ không tốt cộng thêm việc chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ trước thềm giải đấu trên đất Nga. 

Cựu cầu thủ Real Madrid nghĩ anh bị đối xử bất công. Ozil viết một tâm thư dài trên mạng xã hội và quả quyết, rằng anh trở thành vật tế thần của Liên đoàn bóng đá Đức cho thất bại ở World Cup 2018.

"Mọi chuyện có thể đã êm đẹp hơn nếu được giải quyết ngay từ đầu, khi nhiều người bị cuốn vào. Thật tiếc và buồn, bởi Ozil đã cống hiến nhiều thứ cho bóng đá Đức", Matthaus nhận xét.

Danh thủ năm lần dự các vòng chung kết World Cup cũng cho rằng việc Ozil chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không thể coi là một động cơ chính trị. "Mọi người đã đánh giá thấp độ nghiêm trọng của vấn đề, ngay cả DFB. Bất cứ ai cũng có quyền chụp ảnh với người họ muốn, miễn là họ sẵn sàng đối mặt với chỉ trích và có giải thích thoả đáng", Matthaus kết luận. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét