Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Real Madrid - Juventus: Thế cuộc an bài?

Chiến thắng 3-0 ngay tại Juventus Arena ở lượt đi là sự đảm bảo chắc chắn cho tấm vé đi tiếp của Real Madrid. Tuy nhiên còn sống còn hy vọng, Juventus sẽ làm tất cả những gì có thể ở trận tứ kết lượt về Champions League tại Bernabeu đêm nay, để cứu vãn danh dự.

*Trận tứ kết lượt về Champions League Real Madrid-Juventus sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 12/4 trên sân Bernabeu.

Juventus tiếp nhận lá thăm với Real Madrid trong sự hưng phấn nhất định. Dù thua đau đối thủ ở trận chung kết Champions League năm ngoái, nhưng Juve tự hào vì đã từng 4 lần loại Real Madrid ở các trận knock-out gần đây nhất.

Ronaldo sẽ tiếp tục đốt lưới Buffon?
Ronaldo sẽ tiếp tục đốt lưới Buffon?

Nhưng so với thời điểm từ năm 2015 trở về trước, tâm thế của Real Madrid hoàn toàn khác. Sau hai năm vô địch Champions League liên tục, “Kền kền trắng” đã biết cách hóa giải những đối thủ kỵ dơ như Bayern Munich hay Juventus.

Hành quân đến Juventus Arena ở tứ kết lượt đi, Real Madrid đã biết cách chớp thời cơ khi mở tỷ số sớm nhờ công C.Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp với pha “xe đạp chổng ngược” hoàn hảo trước khi Marcelo ấn định chiến thắng.

Juve đã làm tất cả để cứu vãn danh dự, đặc biệt là tìm một bàn thắng nhưng bất thành. Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà là cú sốc quá lớn với “Bà đầm già” và họ khó có thể hy vọng làm nên điều bất ngờ khi hành quân đến Bernabeu.

Năm ngoái, Juventus đã loại một đại diện Tây Ban Nha là Barcelona ở tứ kết, khi thắng 3-0 ở lượt đi. Nhưng mọi thứ năm nay đã diễn ra hoàn toàn khác khi Juve chỉ còn là bóng mờ của chính mình, cũng như thể hiện sự thua kém toàn diện trước Real Madrid.
Pha "xe đạp chổng ngược"

Juventus đã có màn khởi động hoàn hảo cho cuộc tái đấu với Real Madrid, khi đả bại Benevento 3-1 ở vòng 31 Serie A. Tuy nhiên, cầu thủ tỏa sáng ở trận đấu đó là Dybala với cú hattrick, lại bị treo giò tại Bernabeu với chiếc thẻ đỏ vô duyên tại lượt đi.

Real Madrid có đôi chút xuống tinh thần, sau khi bị Atletico cầm hòa 1-1 tại Bernabeu và đã tụt xuống thứ 4 sau vòng 31 La Liga. Hy vọng vô địch La Liga vốn đã tan vỡ, Real Madrid cũng phải nỗ lực hết mình ở giải quốc nội nếu không muốn dự Champions League năm sau với các trận đấu vé vớt.

Do đó, Champions League đang là đấu trường Real Madrid gồng mình hết sức để cứu vãn mùa giải trắng tay. Dù đã thắng 3-0 tại Italia, nhưng HLV Zidane không dám chủ quan khi Juventus luôn đầy đáng sợ khi rơi vào cảnh đường cùng.

Real Madrid cũng có tổn thất nhất định khi Sergio Ramos bị treo giò do nhận thêm thẻ vàng ở lượt đi. Tuy vậy với cặp trung vệ Nacho-Varane, Real Madrid vẫn đầy chắc chắn ở hàng thủ cộng thêm hai hậu vệ cánh công thủ toàn diện Carvajal và Marcelo.

Cuộc chiến ở giữa sân hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng, khi bộ ba Casemiro, Kroos, Modric đối đầu Pjanic-Khedira. Juventus cũng chờ đợi nhiều vào sự chói sáng của Higuain trong bối cảnh Dybala vắng mặt, dù ngôi sao người Argentina chơi quá tệ ở lượt đi.

C.Ronaldo vẫn là ngôi sao được chú ý nhiều nhất, sau màn trình diễn chói sáng ở lượt đi. Trong thế trận đối phương phải dâng cao đội hình lên tìm bàn thắng, chắc chắn CR7 có cơ hội nâng cao kỷ lục của mình tại Champions League.

Kết cục chênh lệch ở lượt đi không hề khiến cuộc tái đấu ở Bernabeu mất đi sự căng thẳng, hấp dẫn. Nhưng với bản lĩnh của mình, Real Madrid không dễ dàng để xảy ra bất ngờ và chiếc vé có mặt tại bán kết đang rộng mở trước mắt thầy trò HLV Zidane.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét